Apple chính thức hoàn tất việc mua lại Shazam với giá 400 triệu USD

Congngheaz.org– Apple chính thức hoàn tất việc mua lại Shazam với giá 400 triệu USD, cho phép Apple tiếp cận bằng sáng chế công nghệ nhận dạng âm thanh.

Cách đây gần một năm, Apple đã công bố kế hoạch mua công ty nhận dạng âm nhạc nổi tiếng Shazam – nhưng phần lớn kế hoạch đã bị trì hoãn do cuộc điều tra của Liên minh châu Âu. Tuy nhiên, sau vài tháng điều tra, EU đã xóa bỏ quyết định này và gã khổng lồ công nghệ hiện đang hoàn tất thương vụ với giá trị khoảng 400 triệu USD.

Gần như ngay sau thông báo tháng 12 năm 2017 của Apple, một số nước châu Âu, bao gồm Áo, Pháp và Tây Ban Nha, đã yêu cầu xem xét lại thương vụ theo luật sáp nhập của EU, liên quan đến các dịch vụ phát nhạc trực tuyến khác như Spotify và Deezer, cả hai đều có trụ sở chính ở các nước trong EU – có thể sẽ tăng giá nếu Shazam giới thiệu các tính năng độc quyền với Apple Music. EU hiện đã kết luận điều này sẽ không xảy ra.

Apple chính thức hoàn tất việc mua lại Shazam với giá 400 triệu USD

Apple không công bố kế hoạch cụ thể với Shazam nhưng hãng nhắc đến việc nó hoạt động “trên nhiều nền tảng”, có khả năng họ sẽ để ứng dụng này tiếp tục hoạt động như cũ, thay vì sáp nhập với một nhóm nào đó và khai tử dịch vụ.

Shazam là một trong những “món hàng” lớn nhất Apple mua về trong nhiều năm qua. Tất nhiên, nó không lớn bằng việc Apple mua Beats vào năm 2014 với giá 3 tỷ USD.

Theo tin công nghệ, Google đưa công nghệ nhận diện tượng tự Shazam vào chiếc Pixel 2 cao cấp. Công nghệ này liên tục lắng nghe âm nhạc xung quanh, hiển thị tiêu đề bài hát trên màn hình của máy. Đây có thể là tính năng Apple cần cho những chiếc iPhone thế hệ tiếp theo.

Apple cho biết: “Chúng tôi rất vui khi Shazam và đội ngũ tài năng của họ gia nhập vào Apple. Kể từ khi ra mắt trên App Store, Shazam đã liên tục được xếp hạng là một trong những ứng dụng phổ biến nhất dành cho iOS. Ngày nay, nó được sử dụng bởi hàng trăm triệu người trên khắp thế giới, trên nhièu nền tảng. Apple Music và Shazam có chung một hướng đi là chia sẻ niềm đam mê khám phá âm nhạc và mang lại những trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời cho người dùng. Chúng tôi có những kế hoạch thú vị và mong muốn kế hợp cùng Shazam ngay sau khi thương vụ này được phê duyệt.”

Ngoài việc đơn giản là tiếp cận với cơ sở người dùng lớn đó, 400 triệu USD cũng giúp Apple mua tất cả trong số hàng trăm bằng sáng chế công nghệ nhận dạng âm thanh của Shazam. Đó là tài sản trí tuệ đáng thèm muốn đối với bất kỳ một công ty công nghệ nào đang cố gắng phát triển nhanh chóng các dịch vụ âm nhạc kỹ thuật số với các tính năng mà các đối thủ của họ không có – và giờ đây không thể có (vì Apple đã độc quyền bằng sáng chế của Shazam.