Hạ Long lắp đặt trên 100 điểm phát internet wifi miễn phí

Tin công nghệ: Nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng TP du lịch Hạ Long thông minh vào năm 2020, tỉnh Quảng Ninh đang triển khai thực hiện phủ sóng internet wifi miễn phí phục vụ khách du lịch và nhân dân trên địa bàn TP Hạ Long.

UBND TP. Hạ Long lắp đặt các điểm phát sóng wifi miễn phí trên địa bàn.
   
UBND TP. Hạ Long lắp đặt các điểm phát sóng wifi miễn phí trên địa bàn.

Phủ sóng internet wifi miễn phí hướng tới mục tiêu thân thiện.

Qua đó, giúp người dân và du khách tra cứu, tìm kiếm thông tin khi đến tham quan danh thắng Hạ Long trong Năm Du lịch quốc gia 2018. Qua đó, xây dựng hình ảnh thành phố du lịch Hạ Long văn minh, thân thiện.

Trước đó, tháng 3.2017, nhiều điểm thăm quan tại Di sản – Kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long cũng đã phủ sóng công nghệ wifi miễn phí phục vụ du khách.

Theo VNPT Quảng Ninh, trên địa bàn TP Hạ Long lắp đặt 107 trạm phát wifi với công suất tối đa 100 người dùng đồng thời, dung lượng trung bình 1Mbps/người dùng, diện tích phủ sóng trong vòng 150m không bị che chắn.

Đây là giải pháp hữu ích nâng cao hiệu quả quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Hạ Long, tiếp nhận những thông tin phản hồi để nâng cao chất lượng các dịch vụ qua hệ thống mạng xã hội do người dân, du khách chia sẻ.Dự kiến, năm 2019, các đơn vị sẽ hoàn thiện, bổ sung các điểm phát wifi công cộng trên địa bàn TP Hạ Long theo đúng tiến độ.

Sở Thông tin và Truyền thông công nghệ đã phối hợp với VNPT Quảng Ninh, UBND TP Hạ Long lắp đặt các điểm phát sóng wifi miễn phí trên địa bàn nhằm tạo điều kiện cho du khách tiếp cận thông tin thuận lợi, nhanh chóng khi đến Hạ Long.

Theo kế hoạch, sẽ có trên 170 điểm phát wifi miễn phí tại các khu du lịch, khu vực công cộng nơi tập trung đông người dân và du khách (Quảng trường 30/10, Cột Đồng hồ, chợ Hạ Long I, II, Trung tâm Tổ chức hội nghị tỉnh, đường Hạ Long, đường Hậu Cần, chợ đêm Hạ Long…).

Phủ sóng internet wifi miễn phí quảng bá Hạ

Điểm phát wifi miễn phí được lắp đặt tại khu vực Quảng trường 30/10.
Điểm phát wifi miễn phí được lắp đặt tại khu vực Quảng trường 30/10.

Long dễ dàng

Trong năm Du lịch quốc gia 2018 Hạ Long – Quảng Ninh, du khách có thể sử dụng mạng wifi miễn phí để truy cập tìm kiếm thông tin cần thiết về các điểm du lịch tại Hạ Long. Bên cạnh đó, góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Hạ Long.

Trong giai đoạn I, việc phát sóng wifi miễn phí được thực hiện đến hết năm Du lịch quốc gia 2018. Sau đó sẽ nhân rộng phủ sóng wifi miễn phí tại nhiều điểm khác trên toàn địa bàn TP Hạ Long.

Theo thông tin từ đơn vị cung cấp là VNPT Quảng Ninh, tốc độ đường truyền tối đa cho mỗi điểm phát sóng wifi là 100Mbps, bán kính phủ sóng tốt nhất tại một điểm là 100m, hiệu năng sử dụng đồng thời 100 người/điểm.

Việc lắp đặt hệ thống wifi miễn phí nhằm mang đến sự tiện ích cho du khách và người dân địa phương trong việc tra cứu, tìm kiếm thông tin cần thiết khi đến tham quan, tại các điểm du lịch tại Hạ Long. Bên cạnh đó, đây cũng là giải pháp hữu ích để nâng cao hiệu quả quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Hạ Long, cũng như tiếp nhận những thông tin phản hồi để nâng cao chất lượng các dịch vụ qua hệ thống mạng xã hội do người dân, du khách chia sẻ.