Apple tung ra các dịch vụ truyền hình trực tuyến đồi đầu với Netflix

Theo tin công nghệ, rạng sáng 26 tháng 3, Apple tung ra các dịch vụ truyền hình trực tuyến với bộ ba sản phẩm dịch vụ truyền hình trực tuyến, thẻ tín dụng và trò chơi điện tử trực tuyến.

Như vậy, Apple tiếp tục đẩy mạnh mảng kinh doanh truyền hình trực tuyến và trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Netflix. Đây là bước chuyển quan trọng sang dịch vụ tài chính và giải trí trong tình cảnh doanh số iPhone giảm.

Ứng dụng TV của Apple không chỉ giới hạn trên các thiết bị của Táo khuyết mà sẽ đến với Smart TV của Samsung, LG, Sony, Amazon Fire TV,… vào cuối năm nay.

Bằng việc Apple mạnh tay đầu tư vào nội dung, song song với việc nâng cấp ứng dụng truyền hình của mình cho các dịch vụ của bên thứ 3, dịch vụ này sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Netflix và Hulu.

Apple tung ra các dịch vụ truyền hình trực tuyến đồi đầu với Netflix

Bên cạnh đó, Apple cũng ra mắt một nền tảng cung cấp báo chí trực tuyến, có tên là Apple News+. Nền tảng này tích hợp 300 đầu tạp chí, trong đó có rất nhiều tạp chí tên tuổi như The New Yorker, Esquire, National Geographic, Vogue… Người dùng Apple News+ cũng có thể đọc những nguồn tin trả phí như Wall Street Journal, Los Angeles Times.

Apple cũng sử dụng công nghệ Machine Learning giúp gợi ý cho người xem các nội dung phù hợp. Tuy nhiên, hãng đảm bảo rằng khác với các dịch vụ trực tuyến khác khi không can thiệp vào các dữ liệu cá nhân và không chia sẻ cho bên thứ ba để phục vụ quảng cáo.

Apple dự kiến sẽ chi 2 tỷ USD trong năm nay để sản xuất những nội dung truyền hình cho Apple TV Plus. Những nội dung này sẽ có chất lượng rất cao, sánh ngang với những series ăn khách của Netflix hay Amazon.

Bên cạnh đó, Apple cũng ra mắt Apple TV Channels, cho phép người dùng có thể đăng ký các mạng truyền hình của HBO, Showtime, Starz và CBS All Access. Việc đăng ký được thực hiện trực tiếp trên ứng dụng Apple TV Plus, và tất cả nội dung cũng sẽ có thể xem từ ứng dụng này.

Ngoài ra, cũng tại sự kiện lần này Apple đã ra mắt một chiếc thẻ tín dụng của riêng mình với tên gọi Apple Card, để giúp thanh toán tại những nơi chưa hỗ trợ Apple Pay. Chiếc thẻ có thiết kế rất đơn giản, thậm chí còn không có cả dãy số tài khoản hay mã bảo mật CVV giống như những chiếc thẻ tín dụng thông thường khác. Chiếc thẻ sẽ hoạt động cùng với iPhone và thông qua ứng dụng Wallet.

Người dùng sẽ sử dụng iPhone để đồng bộ hóa tài khoản Wallet với chiếc thẻ, sau đó bạn có thể sử dụng thẻ này để thanh toán bất cứ đâu chưa có hỗ trợ dịch vụ Apple Pay.