Cách giảm nhiệt cho ô tô trong thời tiết nắng nóng khắc nghiệt

Congngheaz.org– Trước tình hình thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, đây sẽ là cách giảm nhiệt cho ô tô trong thời tiết nắng nóng nhanh chóng và hiệu quả.

Trong ngày hè thời tiết nắng nóng, nền nhiệt lên tới ngưỡng 36-37 độ C, những chiếc ôtô đỗ ở ngoài trời sẽ hấp thụ một lượng nhiệt đáng kể, thậm chí mức nhiệt trong cabin có thể lên tới gần 70 độ C. Lúc này, việc bước vào trong chiếc xe sẽ trở thành cực hình đối với hầu hết tài xế.  Sau đây là các bước, giúp làm giảm nhiệt độ trong ô tô khi đỗ xe dưới trời nắng nóng:

Giảm nhiệt nội thất trong xe.

Cách giảm nhiệt cho ô tô trong thời tiết nắng nóng khắc nghiệt
Cách giảm nhiệt cho ô tô trong thời tiết nắng nóng khắc nghiệt

Để giảm nhiệt độ của bên trong nội thất xe, bạn hãy mở cánh bên ghế phụ, sau đó mở ra ngoài, dập cánh cửa bên lái 5-6 lần liên tục để đẩy khí nóng thoát ra ngoài. Làm như vậy giúp 1 lượng khí nóng tương đối được đẩy ra khỏi xe.

Dùng tấm che nắng vào kính chắn gió

Cách đơn giản nhất, được nhiều người áp dụng nhất để giảm nhiệt độ trong ô tô khi đỗ xe dưới trời nắng chính là dùng tấm che nắng dán vào kính chắn gió trước, sau xe khi rời khỏi xe. Cách làm này có thể ngăn ánh nắng chiếu trực tiếp vào khoang nội thất xe. Theo nhân viên kỹ thuật của một trung tâm bảo dưỡng ô tô trên đường An Dương Vương, quận 5, TP.HCM, các chi tiết bọc da trên ô tô có độ dẫn nhiệt tương đối cao khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vì vậy, cách tốt nhất khi đỗ xe dưới trời nắng, người dùng nên dùng một chiếc khăn, vải che nắng phủ lên bảng táp lô xe, vô lăng, ghế ngồi…

Hạ nhiệt cần số 

Giống như vô lăng, cần số cũng là chi tiết nhanh bắt nóng nhất, để có thể điều khiển cần số ngay, rất đơn giản, hãy bọc một tấm vải hoặc mút ra ngoài tránh bỏng tay.

Khởi động A/C và mở cửa xe

Trước khi lên xe, hãy mở tất cả các cửa kính, sau đó bật điều hòa với chế độ gió lớn để không khí nóng nhanh chóng thoát ra ngoài. Sau vài phút, khi nhiệt độ đã giảm thì đóng các cửa kính và bật điều hòa trở về chế độ bình thường.

Phương pháp này sẽ giúp mang luồng không khí ở bên ngoài vào trong xe cũng như đẩy lượng nhiệt nóng từ các chi tiết trong khoang nội thất ra ngoài.

Chúc các bạn lái xe an toàn, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng gay gắt như này.